Student

ปองกานต์ เวโรจน์วาณิช
ทันยา เธียรสุวรรณ
ศริญทิพย์ รัชชนะธรรม

Program

Media Arts

Year

Year 2020

การออกแบบตัวละคร จากคำโบราณอุบายตามทฤษฎี การยอมทำตามในรูปแบบเกมไพ่ สำหรับผู้มีอายุ 13 ปีขึ้นไป

แนวคิด : การศึกษาการสั่งสอนเด็ก ด้วยคำอุบายโบราณของไทยในสมัยก่อน
ในวิธีการสอนด้วยการขู่ให้กลัว แต่ไม่มีผลในระยะยาว จึงทำเป็นเกมไพ่ให้
รู้ถึงความหมาย เข้าใจวัฒนธรรม และเจตนาที่แฝงด้วยความห่วงใยของผู้ใหญ่ให้เข้าใจได้ง่ายแทนการเปรียบด้วยสิ่งเหนือธรรมชาติ

ผลงาน : Card games and PV Video

  1. เกมไพ่ 2 สำรับ ได้แก่ คำใบ้ 50 ใบ และผู้เล่น 50 ใบ ขนาด 3 x 7 นิ้ว
  2. กล่องสำหรับไพ่ 2 สำรับ, Booklet อธิบายวิธีการเล่น ขนาด A5 และกล่องสำหรับใส่ผลงานทั้งหมด ขนาด 7 x 9 x 6 นิ้ว
  3. Artbook จำนวน 82 หน้า
  4. วิดีโอ 2 มิติ ความยาว 1 นาที 21 วินาที

เรื่องย่อ : ความเชื่อของคนนับพันคน เมื่อมนุษย์เกิดความกลัวจึงเกิดเป็นปีศาจร้าย เพราะแบบนั้นถึงต้องมีผู้ผนึก ชื่อของเธอ คือ วลี

 

Share

Related work