ประกาศแจ้งเตือน นักศึกษาปัจจุบัน นักเรียน อาจารย์ และบุคลากร เรื่องการปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล Google Services

ประกาศแจ้งเตือน

นักศึกษาปัจจุบัน นักเรียน อาจารย์ และบุคลากร เรื่องการปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล Google Services

ตามที่บริษัท Google ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน Google Workspace for Education ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีพระจอมเกล้าธนบุรี จึงขอให้ นักศึกษาปัจจุบัน นักเรียน อาจารย์ และบุคลากร ที่มี Account หรือบัญชีผู้ใช้งานของ Google ภายใต้โดเมน @mail.kmutt.ac.th และมีการใช้พื้นที่มากกว่า 10 GB ทำการย้ายข้อมูลออกจาก Google Services ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565

หากพ้นกำหนดอาจทำให้ระบบไม่สามารถให้บริการได้และส่งผลเสียต่อการทำงานของมหาวิทยาลัย ดังนั้นมหาวิทยาลัยขอคงสิทธิ์ในการยกเลิกสิทธิ์การใช้งานของท่านและลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ

รายละเอียดและข้อแนะนำ

  1. ทำการย้ายข้อมูลจาก Google Service (Drive, Mail, Photo) ไปยังแหล่งจัดเก็บอื่น
  2. สามารถย้ายข้อมูลจาก Google Service ไปยัง Microsoft OneDrive ได้
  3. พื้นที่เก็บข้อมูลของ Microsoft OneDrive สามารถจัดเก็บได้จำนวน 1 TB ต่อ Account (บัญชีผู้ใช้งาน)
  4. ศึกษาวิธีจัดการไฟล์ในพื้นที่เก็บข้อมูล Google Drive ได้ที่ shorturl.at/blrGP
  5. สามารถตรวจสอบพื้นที่และศึกษาคู่มือการย้ายข้อมูลได้ที่ https://cc.kmutt.ac.th/GoogleService.html

Share

ข่าวล่าสุด