Student

ลลิดา ลือกิตติกุล
อารยา ชูวงษ์

Program

Media Arts

อนิเมชั่นประชาสัมพันธ์ ขนมไทยมงคล

ประเทศไทยมีวัฒนธรรมการกินที่อยู่กันมาในทุกยุคทุกสมัยแต่ปัจจุบันประเทศไทยก็รับเอาวัฒนธรรมการกินต่าง ๆ ของที่ต่าง ๆ มาใช้ทดแทนในชีวิตประจำวัน จนทำให้อาหารหรือขนมในสมัยก่อนของไทยที่อร่อยและมีคุณภาพลดน้อยลง เป็นที่รู้จักน้อยลง เพราะเมื่อขายไม่ได้ผู้ขายก็ต้องทำการลดราคาสินค้าเพื่อให้ขายได้ โดยต้องลดต้นทุนและรสชาติความอร่อยก็ลดลงด้วยเช่นกัน ทำให้ในปัจจุบันจึงไม่ค่อยพบเห็นคนซื้อขนมไทยกันแบบแต่ก่อนเพราะหาขนมไทยที่รสชาติอร่อยถูกปากยาก และร้านที่อร่อยก็มีราคาแพง ทำให้ผู้คนมีภาพจำว่าขนมไทยรสชาติไม่ถูกปากและไม่เป็นที่นิยม ทำให้ผู้คนมักเลือกสิ่งที่ตัวเองคิดว่าอร่อยและเป็นที่นิยมมากกว่า จนขนมไทยไม่เป็นขนมที่นิยมใช้ซื้อฝากกันเช่นเคย จึงได้เลือกนำเอาวัฒนธรรมการให้ขนมไทย มาออกแบบเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์และใช้สื่ออนิเมชั้นในการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเพราะเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงและเป็นที่นิยมในการประชาสัมพันธ์ในยุคปัจจุบัน

Share

Related work