โครงการจัดอบรมและทดสอบมาตรฐานวิชาชีพ ร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)
วัตถุประสงค์ของโครงการ
- เพื่อให้นักศึกษาได้เพิ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอุตสาหกรรมดิจิทัล
- เพื่อให้นักศึกษาได้รับการประเมินมาตรฐานอาชีพทางด้านอุตสาหกรรมดิจิทัล
วิธีเข้าร่วมโครงการ
นักศึกษาเลือกอบรมและทดสอบได้เพียง 1 อาชีพ
ระยะเวลาฝึกอบรมและทดสอบ (ออนไลน์)
ฝึกอบรม 2 วัน (12 ชั่วโมง)
สอบประเมิน 1 วัน ทฤษฎี 30 นาที ปฏิบัติ 3 ชั่วโมง (สามารถเลือกใช้โปรแกรมที่นักศึกษาถนัดได้)
ช่วงระยะเวลาในการฝึกอบรมและทดสอบ
ช่วงวันที่ 1-20 สิงหาคม 2564 โดยจะแจ้งอีกครั้งหลังปิดรับสมัคร
ค่าธรรมเนียมลงทะเบียน
สอบประเมิน
จำนวน 100 บาท ต่อคน
หากนักศึกษาเข้าร่วมโครงการครบตามระยะเวลา จะคืนเงินให้ทั้งหมด
ระยะเวลาการสมัคร
สมัคร
ได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยการสแกน QR Code แจ้งรหัสนักศึกษา ชื่อและนามสกุล และข้อมูลติดต่อ หน่วยสมรรถนะที่ใช้ในอบรมและการประเมินอาชีพนักพัฒนาโปรแกรมเกม ระดับ 4
- เขียนโปรแกรมเกมโดยใช้ ไลบรารีหรือเครื่องมือ (Libraries/Tools) ของเกมเอนจิน (Game Engine)
- ทดสอบ และแก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเขียนโปรแกรมเกม
- เขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม (Optimization)
- ใช้ระบบจัดเก็บการเปลี่ยนแปลงที่เกิดกับไฟล์ในการพัฒนาเกม (Version Control)
หน่วยสมรรถนะที่ใช้ในอบรมและการประเมิน อาชีพนักออกแบบศิลปะเกม (โมเดล 3 มิติ) ระดับ 4
- สร้างโมเดล 3 มิติ รูปแบบการ์ตูนสำหรับเกม (Stylized Game Modeling)
- สร้างการควบคุมกระดูกขั้นพื้นฐาน (Basic Rigging)
- สร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้น (Basic Animation)
- จัดระบบข้อมูลให้สมบูรณ์เพื่อนำไปใช้จริง
เกณฑ์การผ่านการประเมิน
ทฤษฎีไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และปฏิบัติไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
หากผ่านการประเมินจะได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานอาชีพ จากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ
รายละเอียดต่างๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม