ปรับแต่งตั้งค่าการยินยอม

เราใช้คุ้กกี้เพื่อช่วยให้คุณเนวิเกตได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำงานบางอย่างได้ คุณจะพบข้อมูลละเอียดเกี่ยวกับคุ้กกี้ทั้งหมดภายใต้หมวดหมู่การยินยอมด้านล่าง

คุ้กกี้ที่จัดอยู่ในประเภท "จำเป็น" จะถูกจัดเก็บในเบราว์เซอร์ของคุณเนื่องจากเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเปิดใช้งานพื้นฐานของเว็บไซต์... 

Always Active

Necessary cookies are required to enable the basic features of this site, such as providing secure log-in or adjusting your consent preferences. These cookies do not store any personally identifiable data.

No cookies to display.

Functional cookies help perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collecting feedback, and other third-party features.

No cookies to display.

Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics such as the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.

No cookies to display.

Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.

No cookies to display.

Advertisement cookies are used to provide visitors with customized advertisements based on the pages you visited previously and to analyze the effectiveness of the ad campaigns.

No cookies to display.

DOWNLOAD BROCHURE
หลักสูตรปรับปรุงใหม่ 68
หลักสูตรปรับปรุงใหม่ 68
Student

วรรณวิสา คล้ายคลึง
สุทาธาร นกวิเชียร

Program

Media Arts

การออกแบบแบรนด์ จากความเชื่อเรื่องสีมงคล โดยศึกษาจากตำราโหราศาสตร์ไทย

แนวคิด : หลักการคาดคะเน เพื่อแบ่งสัดส่วนของสีให้เข้ากับสัดส่วนของด้านที่ต้องการจะเสริมให้ดีขึ้น โดยนำเสนอผ่านรูปแบบของแบรนด์

ผลงาน : Brand Book ขนาด 21 x 21 ซม. ด้านในประกอบไปด้วย กลยุทธ์ของแบรนด์และอัตลักษณ์ของแบรนด์ และเว็บไซต์ของแบรนด์

คำอธิบาย : จากความเชื่อเรื่องสีมงคล ที่เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจเมื่อต้องออกไปเจอกับสถานการณ์ที่สำคัญ ซึ่งสามารถเห็นได้บ่อยครั้งในรูปแบบของตารางสีที่ถูกแชร์ในโซเชียล แต่อาจจะไม่รู้ถึงที่มาในการเลือกใช้สี เราจึงนำเสนอและบอกเล่าสิ่งเหล่านี้ออกมาในรูปแบบแบรนด์ โดยใช้หลักการคาดคะเนเพื่อแบ่งสัดส่วนของสีที่เป็นมงคลในแต่ละวัน และนำหลักในการคิดสีมาออกแบบเป็นชุดกราฟิก ที่เสริมให้เห็นถึงสีที่ถูกแบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือการส่งเสริมในด้าน การงาน การเงิน สุขภาพ และความรัก

 

Share

Related work